SIÊU THỊ HẢI MINH

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy móc phục vụ nông nghiệp, điển hình như máy phun thuốc, máy xới đất, máy chế biến thức ăn chăn nuôi, máy băm cỏ, máy thái chuối..

Nên sử dụng máy xới đất chạy bằng xăng hay dầu?

Trên thị trường hiện nay, máy xới đất có hai loại đặc trưng phổ biến đó là máy xới đất chạy xăng và máy xới đất chạy dầu. Mỗi loại máy đều có các ưu điểm, tính năng riêng biệt khác nhau nên khiến cho bà con bị băn khoăn không biết nên lựa chọn loại máy nào cho phù hợp với hình thức nông nghiệp của nhà mình. Chính vì lý do đó, hôm nay Hải Minh xin nêu một số tính năng chính của hai loại máy xới đất trên để bà con dễ dàng lựa chọn được tốt hơn trước khi quyết định mua máy nhé.

Máy xới đất cầm tay mini HC-50

Máy xới đất cầm tay mini HC-50

Máy xới đất chạy xăng và máy xới đất chạy dầu

Đặc điểm chung của dòng máy này là có thể thấy cả hai loại máy xới đất này đều là các sản phẩm được ưa chượn trên thị trường hiện nay. Nếu máy xới đất chạy xăng đem lại sự êm ái trong quá trình hoạt động nhờ có động cơ diesel, máy có sức kéo khỏe, đạt hiệu quả công việc cao. Mỗi loại máy đều có các ưu điểm riêng của mình. Nếu bà con chưa thực sự hiểu về động cơ xăng và động cơ diesel thì rất khó lựa chọn.

1. Về công suất và tốc độ vòng tua của máy xới đất

May xoi dat chạy xăng có tốc độ vòng tua lớn nên có thể tốc độ xới đất nhanh hơn so với máy chạy dầu. Trong khi đó, máy chạy dầu được thiết kế với momen xoắn lớn tuy nhiên vòng tua động cơ lại bị chậm hơn. Lực kéo của máy xới đất chạy xăng cũng thấp hơn so với máy chạy dầu.

2. Với độ êm động cơ của máy xới đất

So với máy xới đất chạy dầu thì máy xới đất chạy xăng có động cơ hoạt động êm hơn. Máy xới đất tạo ra một tiếng ồn lớn khi hoạt động trong điều kiện không tải. Các loại máy xới đất phổ biến là máy xới đất trâu vàng, máy xới đất thụy điển..hoạt động vô cùng êm ái trong các điều kiện hoạt động khác nhau, tốc độ khác nhau tạo một cảm giác êm ái cho người dùng.

Máy xới đất cầm tay mini HC-50

Máy xới đất đa năng

3. Về tải trọng và sức kéo:

Máy xới đất chạy dầu thường có trọng tải và sức kéo tốt hơn máy chạy xăng nên khá phù hợp với những nơi có địa hình gồ ghề, khô cằn, đất cứng. Máy chạy dầu có thể làm việc ở một số địa hình cao tuy nhiên tốc độ làm việc lại không cao. Máy chạy xăng hoạt động hiệu quả ở nơi bằng phẳng, giúp rút ngắn thời gian làm việc, tiết kiệm công sức, nhân công.

4. Về mức tiêu hao nhiên liệu:

Máy xới đất chạy dầu có lượng tiêu hao thấp hơn so với chạy xăng. Máy chạy dầu tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn do máy chạy xăng dễ bị đốt cháy nên việc tiêu hao cũng nhanh hơn. Mặt khác, do dầu có giá thành thấp hơn nên khả năng tiết kiệm chi phí cho người dùng vẫn được nhiều hộ gia đình đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, nhiên liệu xăng lại phổ biến hơn cả.

5. Về khả năng gây ô nhiễm môi trường:

Máy xới đất chạy êm khí thải ra môi trường cũng ít hơn nên thân thiện với môi trường hơn. Máy xới đất chạy dầu có chưa thêm sulphur gây khói muội, làm bụi bẩn ống xả gây ô nhiễm môi trường bởi có khí NO trong khói nên máy xới loại này không được đánh giá cao về độ thân thiện với môi trường.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bà con đôi nét về ưu nhược điểm của máy xới đất chạy xăng và dầu. Hiện nay, gia may xoi dat cũng vô cùng rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế chăn nuôi của hộ gia đình. Tùy vào công việc, điều kiện đặc điểm cơ bản của máy mà bà con có thể đưa ra cho mình một chiếc máy phù hợp nhất. Để được tư vấn kỹ hơn thì bà con có thể liên hệ trực tiếp tới Siêu thị Hải Minh nhé Hotline: (08) 3510.2786 – (04) 3221.6365.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét