SIÊU THỊ HẢI MINH

Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy móc phục vụ nông nghiệp, điển hình như máy phun thuốc, máy xới đất, máy chế biến thức ăn chăn nuôi, máy băm cỏ, máy thái chuối..

Máy cắt mỏ gà là phương pháp an toàn nhất khi cắt mỏ gà


Hiện nay, máy cắt mỏ gà là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu tình trạng gà mổ lẫn nhau trong nông nghiệp. Việc sử dụng máy cắt mỏ gà cho gà có thật sự cần thiết với chăn nuôi hiện nay không? Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé.

Máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi hiện nay

Nguyên nhân và hậu quả của việc gà mổ lẫn nhau


Bệnh gà mổ lẫn nhau là một trong những bệnh thần kinh ở gà, chúng thường cắn nhau khi môi trường sống chật chội, gà bị căng thẳng, cường độ chiếu sáng mạnh, nhiệt độ cao. Đặc biệt là việc cung cấp nguồn thức ăn không đầy đủ, nước uống kịp thời cũng là nguyên nhân dẫn tới gà mổ nhau trong chuồng.
Hậu quả của việc mổ lẫn nhau trong chuồng gà gây thiệt hại về kinh tế. Gà có thể sẽ bị nhiều vết thương trên da, chân, cánh hoặc bị sứt đầu..ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của gà, sống trong tình trạng lẩn trốn, lười ăn dẫn tới chậm lớn và nhiều bệnh tật  hơn. Thậm chí có nhiều con gà bị chết do mất máu, bị kiệt sức mà chết.
Máy cắt mỏ gà phương pháp an toàn khi cắt mỏ cho gà

Máy cắt mỏ gà phương pháp an toàn khi cắt mỏ cho gà

Một số phương pháp khắc phục mổ nhau trong đàn gà

Với những nguyên nhân trên, chúng ta cần phải đảm bảo thực hiện tốt quy trình kỹ thuật điều chỉnh ánh sáng, chống nóng, mật độ nuôi, hạt ngũ cốc nên rải đều trên nền cho gà bới nhặt v..v….
Song song với cách khắc phục trên thì chúng ta cũng cần thực hiện những biện pháp phòng ngừa và đạt hiệu quả cao nhất hiện nay vẫn là cắt mỏ gà định kỳ. Vậy câu hỏi đặt ra là cắt mỏ cho gà bằng dụng cụ nào? Đảm bảo sau khi cắt mỏ gà không bị mất máu và gà khỏe mạnh, ăn uống bình thường, lớn đều, tỷ lệ hao hụt thấp.
Với các trang trại lớn thì nên sử dụng các loại máy cắt mỏ gà, hiện nay cũng có khá nhiều nhà sản xuất cung cấp máy cắt mỏ gà, giá máy cắt mỏ gà cũng chỉ giao động từ 2 đến 3 triệu đồng phù hợp với các hộ chăn nuôi có quy mô trung bình và lớn.
Việc sử dụng may cat mo ga sẽ đảm bảo được tính chính xác khi cắt mỏ, không làm mỏ bị chảy máu bị đau, việc chăm sóc gà sau khi cắt mỏ cũng đơn giản hơn rất nhiều.
Máy cắt mỏ gà sử dụng đơn giản, giá thành rẻ

Máy cắt mỏ gà sử dụng đơn giản, giá thành rẻ
Đối với hộ chăn nuôi vừa và nhỏ thì bà con có thể sử dụng các phương pháp thủ công như sử dụng kìm cắt móng tay hoặc kéo để cắt. Tuy nhiên, việc làm này dễ làm cho gà bị bị chảy máu, dẫn tới bỏ ăn, suy nhược cơ thể và có thể là chết. Một phương pháp sáng tạo hơn đó là sử dụng que sắt nung sẵn trên lò than đỏ, có thể gí mỏ gà vào que sắt đang cháy đỏ giúp gà không chảy máu nhờ việc hàn lớp sừng vừa bị cắt lại. Tuy nhiên phương pháp này lại mất nhiều công đoạn, thời gian, thao tác rườm rà.
Hiện nay ngoài may cat mo ga con có một phương pháp mới hơn đó là sử dụng dao cắt mỏ gà bằng nhiệt.
Ưu điểm của dao cắt mỏ gà bằng nhiệt:
+ Cắt vừa nhanh, chất sừng hàn kín luôn nên không bị chảy máu, đảm bảo an toàn cho gà
+ Cắt mỏ giảm lượng thức ăn rơi vãi khi gà mổ thức ăn từ 4-5%
Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại thì việc sử dụng máy cắt mỏ gà vẫn là phương pháp hữu hiệu được ưa chuộng nhất bởi sự nhanh chóng, đơn giản và chính xác.
Vậy là chúng ta đã biết được nên sử dụng phương pháp cắt mỏ gà bằng máy cắt mỏ gà rồi đúng không đặc biệt là các hộ gia đình có quy mô trang trại lớn thì việc áp dụng máy cắt là điều nên làm.

Ngoài máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi còn có khá nhiều loại máy móc thiết yếu khác như máy ép cám viên, máy băm cỏ, máy thái cây chuối, máy tách hạt ngô… và các loại máy móc trong trồng trọt như máy phun thuốc, máy xới đất, máy xạc cỏ… Các bạn có thể tham khảo tại sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn để biết thêm thông tin chi tiết. 

3 nhận xét:
Write nhận xét
  1. Đối với hộ chăn nuôi vừa và nhỏ thì bà con có thể sử dụng các phương pháp thủ công như sử dụng kìm cắt móng tay hoặc kéo để cắt máy tời kéo

    Trả lờiXóa
  2. Với những nguyên nhân trên, chúng ta cần phải đảm bảo thực hiện tốt quy trình kỹ thuật điều chỉnh ánh sáng, chống nóng, mật độ nuôi, hạt ngũ cốc nên rải đều trên nền cho gà bới nhặt máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa